H.R.H Princess Viktoria de Bourbon de Parme attended a discussion on Responsible agriculture by Eurocham and Save the Children | Công chúa Viktoria de Bourbon de Parme tham dự thảo luận về Nông nghiệp có trách nhiệm của Eurocham và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em

Tuesday 25 April 2023
On 25th April 2023, the European Chamber of Commerce in Vietnam (Eurocham), Save the Children and Dutch Business Association Vietnam co-organized the Dinner and Discussion on Responsible Agriculture Supply Chains in Hanoi. The event gathered agribusinesses operating in Vietnam, government agencies and development organisations, with the honourable participation of H.R.H Princess Viktoria de Bourbon de Parme, Patroness of Save the Children Netherlands.
 
 
Speaking in the keynote remarks, Princess Viktoria emphasized the importance of supporting child rights in business operations. Healthy, educated and protected children are key to building thriving and productive farming communities, which are crucial to long-term food supply and security.
 
 
“Investing in children is not just a moral obligation; it’s a good business decision. (…) We are excited about the opportunity for companies, civil society organisations and the government to work together to improve the wellbeing of children, who are part of the smallholder farming communities in Vietnam,” shared Princess Viktoria.
 
 
Two other guest speakers on the panel are representatives from the Sustainable Trade Initiative (IDH) and the Global Coffee Platform (GCP). The panellists discussed the best practices in responsible sourcing, and how to strengthen multi-stakeholder collaboration in order to achieve both business and community sustainability goals.
 
 
-------------
 
Ngày 25/04/2023, Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam đồng tổ chức cuộc thảo luận về Chuỗi cung ứng nông nghiệp có trách nhiệm tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, các cơ quan chính phủ và các tổ chức phát triển. Sự kiện vinh dự được tiếp đón Công chúa Viktoria de Bourbon de Parme, người bảo trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Hà Lan tham dự với tư cách diễn giả chính.
 
 
Chia sẻ trong bài phát biểu tại Hội thảo, Công chúa Viktoria nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện quyền trẻ em trong hoạt động kinh doanh. Trẻ em khỏe mạnh, được học tập và được bảo vệ là chìa khóa để xây dựng các cộng đồng nông nghiệp thịnh vượng và hiệu quả, vốn là yếu tố thiết yếu đối với sự bền vững của chuỗi cung ứng và an ninh lương thực.
 
 
“Đầu tư cho sự phát triển của trẻ em không chỉ là nghĩa vụ mang tính đạo đức; đó còn là một quyết định đúng đắn về mặt kinh doanh. (…) Chúng tôi rất kỳ vọng vào cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội dân sự và chính phủ nhằm cải thiện phúc lợi cho trẻ em, một phần của cộng đồng nông nghiệp sản xuất nhỏ tại Việt Nam,” Công chúa Viktoria nói.
 
 
Khách mời của phiên thảo luận còn có đại diện của Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững (IDH) và Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (GCP). Các diễn giả đã thảo luận về các thực hành tốt trong việc xây dựng chuỗi cung ứng có trách nhiệm, cũng như giải pháp tăng cường sự hợp tác giữa các bên liên quan để đạt được các mục tiêu bền vững của cả doanh nghiệp và cộng đồng.