Child rights contest for children with disabilities in Da Nang | Cuộc thi về quyền trẻ em dành cho trẻ em khuyết tật tại Đà Nẵng

Tuesday 28 March 2023
“I have learnt about child rights. The competition also helps me to be more confident and independent. Today marks the first time I walked to the stage by myself.”
 
This is the sharing from Dung, a girl with visual impairment after joining the Competition about Child Rights in Da Nang organized by Save the Children, Action to the Community Development Institute (ACDC) and the Da Nang Center for Inclusive Education Development Support.
 
 
Not only Dung but more than 60 children, both children with disabilities and children with no disabilities enthusiastically joined quiz sessions about child rights and art contests. The children had the chance to raise their voices and share their views on the right to be protected and right to be heard.
 
 
The activity is part of Save the Children's effort to advocate for the realization of the rights of children with disabilities and ensuring that they have equal opportunities and receive proper support to have a good start in life.
 
 
----------------
 
“Em được học thêm về các nhóm quyền trẻ em và cuộc thi cũng giúp em cảm thấy tự lập hơn nữa. Hôm nay là lần đầu tiên em tự đi lên sân khấu mà không cần người dẫn.”
 
Đó là chia sẻ của Dung - một trẻ khiếm thị sau khi tham gia cuộc thi Tìm hiểu về Quyền trẻ em tại Đà Nẵng tổ chức bởi Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng, dưới sự tài trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em.
 
 
Không chỉ Dung mà 60 em học sinh cả khuyết tật và không khuyết tật đã nhiệt tình tham gia các phần hỏi đáp về quyền trẻ em, thi văn nghệ, thi tiểu phẩm. Thông qua cuộc thi, các em đã có cơ hội được đưa ra tiếng nói và quan điểm của mình về quyền được bảo vệ và tham gia của trẻ em.
 
 
Hoạt động là một phần trong nỗ lực của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em nhằm vận động các bên liên quan đảm bảo quyền của trẻ khuyết tật được thực hiện, giúp các em có được cơ hội bình đẳng và nhận được sự hỗ trợ phù hợp để có khởi đầu tốt đẹp trong cuộc sống.