SAVE THE CHILDREN’S APP DEVELOPMENT FOR PROMOTING PARENT CLUBS

Wednesday 29 September 2021

SAVE THE CHILDREN’S APP DEVELOPMENT FOR PROMOTING PARENT CLUBS

 One of the core components of Save the Children’s Literacy Boost (LB) education common approach is face-to-face workshops for parents to learn key skills to support their children’s learning. However, our current context and the need to reach even more parents and also club facilitators with ongoing support wherever they are inspired an innovation. This innovation is development of a mobile app with a digital workshop module (available online and offline) so that more parents can benefit from these valuable learnings, and facilitators will have technical support at their fingertips at any time and from any location.

The app is being developed with Inclusiv Education, an Australian education technology developer, through a human-centered design approach, with five phases of: Empathies, Define, Ideate, Prototype and Test. The digital Learning Designers from Inclusive Education are working with our training experts to convert the existing face-to-face training session content into more interactive digital resources (audio recordings, videos, images) Vietnamese.

All media is carefully optimized and compressed to minimize download times and costs for these learning resources, and ongoing simulations are being done to test it thoroughly on different kinds of smartphones to see how the design works on various sized screens and account for potential connectivity issues on 2G/ 3G or 4G.

Please watch this space for our final product, which will be ready for use at the end of this year.

TỔ CHỨC CỨU TRỢ TRẺ EM PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DÀNH CHO CÂU LẠC BỘ NGƯỜI CHĂM SÓC TRẺ TRONG ĐỘ TUỔI TIỂU HỌC

Một trong những yếu tố cốt lõi của phương pháp tiếp cận chung Tăng cường Kĩ năng đọc viết cho học sinh tiểu học (LB) chính là các buổi sinh hoạt câu lạc bộ trực tiếp dành cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ nhằm cung cấp và trang bị các kĩ năng quan trọng cho quá trình đồng hành với việc học tập của con. Trước tình hình thực tế, cùng mong muốn tiếp cận nhiều bậc phụ huynh, cũng như có thể liên tục hỗ trợ người điều hành câu lạc bộ ở bất kỳ đâu, mong muốn phát triển một ứng dụng di động đã được chúng tôi ấp ủ và triển khai. Với ứng dụng này, nhiều bậc phụ huynh có thể truy cập và tiếp nhận các thông tin và kiến thức thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ được tích hợp vào ứng dụng di động (dành cho cả thiết bị ngoại tuyến và trực tuyến), đồng thời, người điều hành các câu lạc bộ trực tiếp cũng được hỗ trợ kĩ thuật bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu.

Ứng dụng này được phát triển bởi Inclusv Education, nhà phát triển công nghệ giáo dục tại Úc, thông qua phương pháp lấy con người làm trung tâm, với 5 giai đoạn: Thấu hiểu, Nhận biết, Lên ý tưởng, Lên khuôn mẫu và Thử nghiệm. Các nhà phát triển tại Inclusiv Education đang làm việc cùng với các chuyên gia, cán bộ chương trình Phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm ở Lào Cai nhằm chuyển hóa các nội dung tập huấn trực tiếp thành kho tài liệu kĩ thuật số (âm thanh, video, hình ảnh).

Tất cả các tài liệu kĩ thuật số được tối ưu hóa và nén lại để giảm thiểu thời gian tải và chi phí cho các tài liệu học tập này. Thêm vào đó, các mẫu mô phỏng đang được liên tục thử nghiệm với đa dạng các mẫu điện thoại thông minh nhằm kiếm tra cách thiết kế hoạt động trên các kích cỡ màn hình khác nhau và giải quyết các vấn đề kết nối tiềm ẩn trên mạng 2G/3G hoặc 4G.

Cùng chúng tôi đón chờ ứng dụng chính thức được hoàn thiện và ra mắt vào cuối năm nay!

#SavetheChildrenVietnam