PHÒNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG - Nơi trẻ em được lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ | SCHOOL COUNSELING ROOM - A place of care and empathy for students

Friday 5 January 2024
Trong tháng 10 và 11/2023, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cùng với Hội Bảo trợ Trẻ em TP Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ giá trị bản địa và môi trường bền vững (CHIASE) và các đối tác địa phương đã tổ chức khai trương phòng tư vấn tâm lý tại 4 trường trung học cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ thanh niên và trẻ em trong ứng phó với COVID-19” với sự tài trợ của Liên minh Châu Âu (EU).
 
 
“Em nghĩ không gian này sẽ được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích, là nơi để chúng em có thể tìm đến và chia sẻ để tìm kiếm sự hỗ trợ cũng như giải tỏa áp lực” một em học sinh chia sẻ. Phòng tư vấn tâm lý học đường là một không gian mới dành cho học sinh có mong muốn được hỗ trợ tâm lý, giáo dục giới tính và các vấn đề liên quan đến cuộc sống của các em. Đặc biệt, các bạn học sinh tại 4 trường đã cùng tham gia lên ý tưởng thiết kế, trang trí không gian phòng tư vấn.
 
 
----
In October and November 2023, Save the Children, together with Ho Chi Minh City Child Welfare Association, Center of Help for Indigenous Value Promotion And Sustainable Environment (CHIASE) and local partners organized opening ceremonies of the school counseling rooms in 4 secondary schools in Ha Noi and Ho Chi Minh City. This is an activity under the project “Supporting Youth and Children in responding to COVID-19" with funding from the European Union (EU).
 
 
"I think this room will be loved by many students, it will be a place where we can come for support, to share our stories or issues we are facing with to relieve pressure" a student shared. The school counseling room is a new space for students who need psychological support, gender education and issues related to school life. Students in these 4 schools had the chance to participate in brainstorming, designing and decorating the counseling room.