Fuji Xerox và Tổ Chức Cứu Trợ Trẻ Em khởi động dự án trao tặng tài liệu học tập “Vì thế hệ tương lai” ở các tỉnh vùng sâu miền Trung và Tây Bắc Việt Nam

Monday 3 April 2017

 

 

 

Dự án liên kết doanh nghiệp đầu tiên trao tặng sách truyện với nội dung giáo dục cao và phù hợp với lứa tuổi cho trẻ em dân tộc thiểu số tại những địa phương còn thiếu thốn điều kiện học tập.

 

Ngày 17 và ngày 24 tháng 2 năm 2017 – Công ty TNHH Fuji Xerox Việt Nam (Fuji Xerox Việt Nam) phối hợp cùng Tổ Chức Cứu Trợ Trẻ Em đã khởi động thành công dự án tài liệu học tập “Vì thế hệ tương lai” nhằm trao tặng sách truyện mang tính giáo dục cao và phù hợp với lứa tuổi cho các em vùng sâu vùng xa ở Văn Chấn, Yên Bái và Tây Giang, Quảng Nam.

 

 

Nhân viên Fuji Xerox Việt Nam cùng các em nhỏ và sách vừa được tặng

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ in ấn hợp tác cùng Tổ Chức Cứu Trợ Trẻ Em - một tổ chức phi chính phủ quốc tế trong các nỗ lực nhằm thu hẹp những khoảng cách về giáo dục. Dự án này nằm trong chương trình kết nối cộng đồng của tập đoàn Fuji Xerox tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ về giáo dục cho thế hệ tương lai bằng việc sử dụng công nghệ in mới nhất với sự hỗ trợ của toàn thể nhân viên Fuji Xerox nhằm nâng cao đời sống ở những nơi còn nhiều khó khăn trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dự án này cũng góp phần thúc đẩy các nỗ lực của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em trong việc tạo cơ hội bình đẳng trong giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số, và nâng cao tính sẵn sàng đi học cho nhóm trẻ mầm non ở các vùng miền núi khó khăn.  

 

Sách được biên soạn bởi Tổ Chức Cứu Trợ Trẻ Em bằng tiếng Việt và in bằng máy in công nghiệp của Fuji Xerox bởi Công ty TNHH MTV In Bảo Ngọc, một đối tác của Fuji Xerox Việt Nam.

 

Sách được soạn thảo với mục đích nuôi dưỡng, truyền cảm hứng đọc và làm quen với tiếng Việt cho các em nhỏ lứa tuổi từ 3 đến 6 tuổi. Bộ sách gồm có 11 quyển sách truyện. Mỗi quyển được thiết kế trực quan sinh động và sáng tạo rất thích hợp cho lứa tuổi mầm non. Sách xoay quanh các câu chuyện về thế giới quanh ta, những chuẩn mực đạo đức như đức tính hiếu thảo, sạch sẽ, và trung thực. 5,500 quyển sách đã được trao tặng cho các trường mầm non trong huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

 

“Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là tạo nên sự thay đổi lâu dài trong cuộc sống của các em. Chúng tôi rất vui vì đã được hợp tác với Fuji Xerox Việt Nam để khởi động một dự án vì cộng đồng vô cùng đặc biệt đó là giúp trẻ em dân tộc thiểu số ở những vùng xa xôi, hẻo lánh có thể tiếp cận với sách truyện, từ đó tạo thói quen đọc sách, phát triển kỹ năng đọc và vốn từ tiếng Việt, cũng như tạo môi trường thuận lợi khuyến khích việc đưa trẻ đến trường.”- Cô Lê Thị Thùy Dương, đại diện từ Tổ Chức Cứu Trợ Trẻ Em phát biểu.

 

Nói về dự án này, Ông Hiroshi Shimoe, Tổng giám đốc Fuji Xerox Việt Nam, phát biểu: “Tôi rất vui khi được hợp tác cùng Tổ Chức Cứu Trợ Trẻ Em để giúp đỡ 2,000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có những bước đi đầu tiên trong con đường học tập của mình. Các em sống ở những vùng núi cao ở các tỉnh vùng xa, nơi mà những tài liệu học tập vô cùng khan hiếm. Tôi hy vọng dự án này sẽ giúp các em có một bước khởi đầu tốt cho việc học của mình.”

“Đây không phải chương trình thực hiện một lần. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục thực hiện dự án “Vì thế hệ tương lai” trong thời gian tới.”- Ông Shimoe chia sẻ.

 

 

Đọc sách cùng các em

 

Lễ khởi động dự án được diễn ra tại tỉnh Yên Bái vào ngày 17/2 và tiếp tục ở Quảng Nam vào ngày 24/2 trong không khí vui tươi chan hòa cùng các em từ các trường mầm non, mẫu giáo, phụ huynh học sinh và nhân viên Fuji Xerox Việt Nam. Các em đã có một ngày thật vui khi được nhận những quyển sách truyện mới, cùng giao lưu với đoàn nhân viên Fuji Xerox Việt Nam qua các trò chơi và hoạt động đọc sách cho trẻ. Các cô giáo mầm non tham gia hoạt động này đều chia sẻ sự cảm kích vì sự hỗ trợ thiết thực này và hy vọng sẽ có nhiều sáng kiến và hỗ trợ trong tương lai để nhiều trẻ em thiệt thòi của Yên Bái và Quảng Nam cũng như trẻ em ở các vùng khó khăn khác cũng có được niềm vui như các em ở Văn Chấn và Tây Giang ngày hôm ấy.

 

Về dự án cung cấp tài liệu học tập của Fuji Xerox

Dự án cung cấp tài liệu học tập của Fuji Xerox hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách giáo dục cho 100,000 trẻ em đến năm 2023 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bằng việc trao tặng các tài liều giáo dục. Bằng việc kêu gọi sự tham gia của nhiều đối tác khác nhau, dự án này đã thiết lập một chương trình đóng góp cho sự phát triển xã hội lầu dài ở các nước đang phát triển. Fuji Xerox chịu trách nhiệm quản lý chính cho ý tưởng này. Bằng việc tận dụng công nghệ in tiên tiến, Fuji Xerox đã tìm ra những doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ có cùng ý tưởng để cùng nhau thu hẹp sự chênh lệch giáo dục này. Dự án trao tặng sách được bắt đầu từ Philippines vào năm 2014, và lan rộng đến Thái Lan, Myanmar. Năm 2017, Việt Nam là nước thứ 4 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp bước hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thông qua dự án hỗ trợ giáo dục này.